วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เบลฮีโร่! สเปอร์ส ทะลวงปราบ เวสต์แฮม ถึงถิ่น 3-2 ขึ้นที่ 3 ตาราง

วิเคราะห์บอล


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


ฤดูกาล 2012-2013


วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556



เวสต์แฮม 2-3 สเปอร์ส


สนาม : อัพตัน ปาร์ค


ผู้ตัดสิน: ฮาวเวิร์ด เว็บบ์


เริ่มเกมในครึ่งแรกได้เพียง 4 นาที "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมเยือนมีจังหวะขึ้นนำก่อนจากช่องที่ แกเร็ธ เบล ลากบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนได้จังหวะซัดบอลเต็มๆข้อ บอลโผนแรงข้ามคานออกหลังไปแบบมีลุ้น


นาทีที่ 9 เจ้าบ้าน เวสต์แฮม มีจังหวะขึ้นนำครั้งแรกจากช่องโต้กลับเร็ว โมฮาเหม็ด ดิยาเม่ ลากบอลมาจากกลางสนามก่อนชี้ขาดใจยิงบริเวณหัวกระโหลก บอลพุ่งเข้ากรอบตรงไปเข้ามือ  ฮูโก้ ญอริส ที่ดักทางไว้ได้อย่างชั้นยอด


นาทีที่ 13 กลับเป็น สเปอร์ส ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จาก  แกเร็ธ เบล ได้บอลบริเวณกรอบบริเวณโทษ ก่อนที่จะหาช่องเลี้ยงหลบผู้เล่นเจ้าบ้านที่เข้ามาหยุด พร้อมยิงหักข้อด้วยเท้าซ้ายเน้นๆ บอลพุ่งเลียดไปทางขวา ผ่านมือ  ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น เข้าช่องไป


นาทีที่ 25 เจ้าบ้านตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ กรรมการเป่าให้จุดโทษ เมื่อ ปาร์คเกอร์ ทำฟาวส์ คาร์โรลล์ ในบริเวณโทษ และเป็น คาร์โรลล์ ลุกขึ้นมาซัดบอลเต็มแรง บอลพุ่งไปทางขวา ผ่านมือ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น ที่เดาทางผิด เข้าช่องไป อย่างเด็ดขาด


วิเคราะห์บอลนาทีที่ 43 ทีมแวะเยี่ยมพลาดขึ้นนำแบบน่าเสียดายสุดๆ จากจังหวะเตะมุมผู้เล่น สเปอร์ เปิดบอลโค้งมาเข้าทาง คอลเกอร์ โดดข้ามตัวขึ้นบอลโหม่งเต็มแรงบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น ยังปัดออกหลังไปได้อย่างชั้นยอด


ช่วงทดเวลา เป็นทาง สเปอร์ส ที่ยึดกุมบอลมากกว่าเจ้าบ้านอย่างชัดเจน แต่ทำไรเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก เวสต์แฮม เสมอ สเปอร์ส 1-1


เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที สเปอร์ส มีจังหวะได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่นักเตะทีมเยือนขึ้นบอลทางซ้าย ก่อนผ่านบอลเข้ากลางอย่างแม่นยำให้กับ คอลเกอร์ ขึ้นโขกเต็มๆ แต่ ยัสเคไลเน่น ยังเร็วพิทักษ์ไว้ได้


นาทีที่่ 58 เจ้าบ้านได้เฮดังๆ แซงนำ สเปอร์ส 2-1 จากจังหวะ โจอี้ โอไบรอัน โยนบอลจากกลางสนามเข้าบริเวณโทษ โจ โคล จับบอลด้วยเท้าขวาก่อนซัดด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งผ่านมือ ญอริส เข้าช่องไปงดงาม 


นาทีที่ 66 สเปอร์ส  น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากช่องที่ แกเร็ธ เบล เปิดมุมด้วยเท้าซ้ายบอลมาเข้าหัว คอลเกอร์ คนเดิมโหม่งบอลเต็มๆ บอลหล่นพื้นกระเด้งเข้ากรอบแต่ ยัสเคไลเน่น โชว์ซูเปอร์เซฟดีดออกหลังไปได้


นาทีที่ 75 ทีมแวะเยี่ยมที่บุกมากกว่าตีเสมอผลบอล 2-2 ได้สำเร็จ จากช่องฟรีคิกของ เบล โยนบอลด้วยซ้ายเข้ามาในเขตโทษ วินสตัน รีด เตะหยุดบอลมาเข้าทาง กิลฟี่ ซิกูร์สสัน ตัวสำลองที่เพิ่งลงมาซัดเข้าช่องไป   


นาทีที่ 87  "ขุนค้อน" เวสต์แฮม เกือบมีเฮ เมื่อผู้เล่นเจ้าบ้านบ้ายไกลเข้ามาบริเวณหัวกระโหลก บอลมาถึง แอนดี้ คาร์โรลล์ แสดงความสามารถเหนือยิงรถจักรยานโพยมัน แต่บอลบินข้ามคานออกไปไกล


นาทีสุดท้ายของเกม กลับเป็น สเปอร์ส ทีมเยือนพลิกขึ้นนำ 3-2 ได้สำเร็จจากช่องที่ โธมัส คาร์โรลล์ ส่งให้ แกเร็ธ เบล บริเวณหน้ากรอบบริเวณโทษ เบล ซัดด้วยซ้ายเต็มๆ บอลพุ่งโค้งเข้าสามเหลี่ยมด้านขวา ผ่านมือ ยัสเคไลเน่นเข้าช่องไปอย่างสวยงาม


จากนั้นเป็น เจ้าบ้านที่พยามบุกตีเสมอแต่ทำไม่เป็นการ จบเกม สเปอร์ส บุกชนะ เวสต์แฮม ถึงถิ่น 3-2 ขึ้นไปอยู่อันดับสามของตารางได้สำเร็จ มีโอกาสไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ซีซั่นหน้าสูง


รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม


เวสต์แฮม


ผู้รักษาประตู : ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น
กองหลัง : โจอี้ โอไบรอัน, วินสตัน รีด, เจมส์ คอลลินส์, ดิยาเมล 
กองกลาง : ยาวิส, เควิน โนแลน, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, โจ โคล
กองหน้า : แอนดี้ คาร์โรลล์, โอนีล


สเปอร์ส


ผู้รักษาประตู : ฮูโก้ ญอริส
กองหลัง : ไคล์ วอล์คเกอร์, ไมเคิล ดอว์สัน, แยน แฟร์ท็องเกน, คอลเกอร์
กองกลาง : สก็อตต์ ปาร์คเกอร์, มุสซา เดมเบเล่; อารอน เลนน่อน, ลูอิส โฮลท์บี้, แกเร็ธ เบล
กองหน้า : เอ็มมานูเอล อเดบายอร์


ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น